top of page
ปก P4D Marketing (22).png

P4Digital Group

NO.1 การตลาดบน LINE Platform

อยากใช้ LINE BUSINESS MANAGER ต้องทำยังไง ?



บทความที่แล้วเชื่อว่าทุกคนเข้าใจในพลังของ Data กันแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่รู้ลองอ่านบทความนี้ได้เลย สำหรับการเริ่มต้นใช้งาน LINE Business Manager ไม่ยากเลย ลองอ่านบทความนี้กัน

Checklist ก่อนเริ่มใช้งาน LINE Business Manager


  1. LINE OA บัญชีรับรอง หรือบัญชีพรีเมียม (โล่น้ำเงิน, โล่เขียว) บัญชีใครยังเป็นโล่เทา จะใช้เครื่องมือนี้ไม่ได้ อย่างงั้นต้องไปยื่นของรับรองบัญชีก่อนนะครับ ส่วนวิธีการยื่นขอบัญชีรับรองมีอะไรบ้าง ติดตามในบทความนี้ได้เลย * ทุกบัญชีที่ต้องการแชร์ข้อมูลต้องเป็น บัญชีรับรองทุกบัญชี *

  2. บัญชี LINE Ads ที่ใส่ข้อมูลสำหรับการชำระเงินเป็นข้อมูลเดียวกันกับบัญชี LINE OA หากใส่ข้อมูลไม่ตรงจะไม่สามารถเชื่อมและแชร์ข้อมูลข้ามบัญชีกันได้ เนื่องจากไม่ใช่บัญชีภายใต้บริษัทเดียวกัน

  3. เปิดบัญชี Business Manager ID โดยไปที่เว็บไซต์ https://business.line.biz/

เริ่มเปิดบัญชี LINE Business Manager

และกรอกข้อมูลบัญชี Business Manager กันเลย ใส่รายละเอียดโดยเลือก นิติบุคคล หรือธุรกิจส่วนตัวก็ได้

หลังจากนั้นจะต้องรอให้บัญชี Business Manager ได้รับการรับรองซึ่งจะใช้เวลา 5 - 7 วัน ถ้าได้รับการรับรองจะมีการแจ้งเตือนทาง E-mail ที่ใช้ในการสมัครบัญชี


เชื่อมบัญชี LINE OA หรือ LINE Ads เข้ากับ Business Manager ยังไง ??


เมื่อเปิดบัญชี Business Manager สำเร็จแล้ว !!

จะมีรหัสลับ !! นั่นคือ Business Manager ID ที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการเชื่อมต่อเข้ากับบัญชี (ดังภาพ)



วิธีการเชื่อมบัญชี LINE Official Account

ไปที่ตั้งค่าบัญชีของ LINE Official Account จะมีหัวข้อที่ชื่อว่า องค์กร ( Business Manager ) จะสามารถนำ รหัส Business Manager ID ใส่ในช่องเพื่อเชื่อมต่อได้ และคนที่สามารถเชื่อมต่อได้นั้นต้องได้รับสิทธิ์เป็น แอดมินของบัญชี LINE Official Account เท่านั้น





วิธีการเชื่อมบัญชี LINE Ads



ไปที่ตั้งค่าบัญชีของ LINE Ads จะมีการตั้งค่าอย่างละเอียด และหัวข้อที่ชื่อว่า Business Manager จะสามารถนำ รหัส Business Manager ID ใส่ในช่องเพื่อเชื่อมต่อได้เช่นเดียวกับ LINE OA


คำเตือน ! หากทำการเชื่อมต่อสำเร็จจะไม่สามารถเปลี่ยน หรือเลิกเชื่อมต่อได้ ดังนั้น ตรวจสอบรหัสและบัญชีที่ต้องการเชื่อมก่อนกดเชื่อมทุกครั้ง


เพียงเท่านี้ ทุกคนก็สามารถใช้งาน LINE Business Manager ได้แล้ว ลองทำตามกันนะครับ หรืออยากให้ทีม DigitalChamp ซัพพอร์ต สามารถติดต่อมาหาเราได้


ติดตามตอนต่อไป . . .


ส่วนใครที่ตอนนี้ยังไม่มีบัญชี LINE OA ที่เป็นโล่สีน้ำเงิน อ่านบทความนี้ และไปลุยกันต่อเลย





ดู 6 ครั้ง
ปก P4D Marketing (19).png

จุดเริ่มต้น
สู่มืออาชีพด้านธุรกิจออนไลน์

ให้เราช่วยคุณ

bottom of page